Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

Dọn dẹp và lau chùi bếp ga là điều không dễ dàng gì đối với những bà nội trợ nói chung và những ai thường xuyên sử dụng bếp ga nói riêng. Những vết gỉ sét cáu bẩn, hoen ố luôn khiến bạn phải đau đầu, và mất rất nhiều thời gian để làm sạch. Tuy nhiên, với những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ xử lý những vết bẩn cứng đầu một cách dễ dàng.
Để vệ sinh bếp ga một cách thuận tiện bạn cần sử dụng các dung dịch làm sạch như: Nước rửa chén, miếng rửa chén, và kem tẩy rửa. Ngoài ra bạn nên chuẩn bị một chiếc khăn sạch và khô, nồi nước nóng nữa nhé.
Bạn đã vệ sinh bếp ga đúng cách?

Đầu tiên, bạn hãy làm sạch kiềng bếp ga trước, nếu kiềng bạn vừa đun xong, hãy để kiềng nguội bớt rồi mới vệ sinh. Sau đó, pha loãng nước rửa chén vào chậu nước và ngâm kiềng ở dung dịch đấy khoảng 5 phút. Tiếp theo bạn dùng miếng rửa chén để kỳ cọ xung quanh kiềng bếp, nếu sau khi cọ xong mà bạn vẫn chưa hài lòng với độ sạch của kiềng, hãy sử dụng kem tẩy sạch đa năng để đánh bật hoàn toàn các vết bẩn. Cuối cùng bạn xả sạch với nước và dùng khăn lau khô để thấm hết nước còn đọng lại.
Chỉ cần vài thao tác đơn giản, căn bếp nhà bạn sẽ luôn sáng loáng

Tiếp theo là xử lý ở bề mặt bếp ga, bạn dùng nước rửa chén hòa loãng với nước ấm ấm để làm sạch các vết dầu mỡ, cáu bẩn, trên bề mặt. Sau đó, dùng kem tẩy đa năng để làm sạch hoàn toàn các vết bẩn.
Cuối cùng, lắp kiềng bếp vào bếp ga và sử dụng như bình thường. Với những bước làm cực kỳ đơn giản như thế, bạn đã vệ sinh bếp ga nhà mình được sáng loáng và sạch sẽ.
Lưu ý: Ngay sau khi bạn chế biến thức ăn như chiên, xào... xong, thì bạn hãy dùng khăn ẩm kết hợp với kem làm sạch đa năng để những vết bẩn sẽ không bị cáu bẩn, gây mất thời gian khi làm sạch, mà khu bếp nhà bạn lúc nào cũng luôn sạch sẽ, sáng bóng.
Nếu bài viết hữu ích, bạn hãy chia sẻ đến với bạn bè, người thân trong gia đình. Đặc biệt, bạn hãy chia sẻ những mẹo làm bếp mà bạn đã làm hiệu quả tại bình luận bên dưới bài viết này, để mọi người có thêm những kiến thức mới.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét