Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2020

Ngày nay nghề giúp việc đã trở thành một nghề chân chính kiếm cơm của khá nhiều người, từ sinh viên, các bà nội trợ tranh thủ kiếm thêm thu nhập cho đến những người giúp việc chuyên nghiệp. Với nhiều sự lựa chọn về nhân lực, người thuê giúp việc cần đưa ra những quyết định rõ ràng và chính xác, phù hợp với hoàn cảnh và công việc của nhà mình. Vừa để tiết kiệm được chi phí, thời gian cũng như không phải đau đầu giải quyết những vấn đề không đâu
Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 3 đối tượng mà bạn nên thuê về để giúp việc gia đình

1. Sinh viên - năng động, nhiệt tình

Giúp việc Hoàn Mỹ - chuyên nghiệp, tận tâm!

Sinh viên là đối tượng có nhiều thời gian rảnh rỗi nhất, ngoài ra họ còn là những người trẻ tuổi, có sức khỏe và rất năng động trong công việc. Sô tiền mà bạn phải trả cho 1h giúp việc là khoảng 50k/h.
Tuy nhiên, vì họ còn trẻ nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc em bé và người già, đôi lúc làm việc vẫn còn theo cảm tính, tính tự ái còn cao, nếu chủ nhà có nặng lời họ sẽ bỏ về không làm nữa. Chính vì vậy khi thuê những đối tượng như này bạn nên quan sát, trò chuyện với họ nhiều hơn để thu hẹp khoảng cách chủ - người làm  thuê. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng đã chia sẻ với chúng tôi về những cô sinh viên vui tính, tâm lý biết cách trò chuyện, chơi với trẻ con rất vui chỉ cần bạn chịu khó hướng dẫn họ vài lần, họ sẽ không làm bạn thất vọng, thậm chí đối tượng này sẽ trở thành những nhà tâm lý, stylist cho bạn đấy

2. Những người giúp việc không chuyên nghiệp - tiết kiệm chi phí

Những đối tượng không chuyên nghiệp là những người ở quê mới lên, hoặc là những bà nội trợ có nhiều thời gian rảnh. Chính vì thế mà họ chưa có nhiều kinh nghiệm, hiệu quả công việc chưa cao, đôi khi bạn phải nuôi ăn ở. Bạn phải suy nghĩ thật ký, và tìm hiểu sơ yếu lí lịch rõ ràng  để không bị rơi vào những tình huống bất ngờ.
Đối với đối tượng này, thì chi phí sẽ là từ 55-60k/h làm việc, tùy vào công việc cũng như sự thương lượng của bạn với người giúp việc.

3. Những người giúp việc chuyên nghiệp

Họ là những người được đào tạo bài bản, có kiến thức lẫn kinh nghiệm làm việc.
Đối tượng này thì bạn phải trả giá cao hơn so với 2 đối tượng trên. Bù lại bạn sẽ rất hài lòng với thái độ làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả công việc rất cao.
Hy vọng những thông tin trên bài viết sẽ phần nào giúp bạn hiểu hơn về những đối tượng giúp việc. Nhưng dù bạn thuê bất kỳ đối tượng nào, thì hãy tìm hiểu rõ sơ yếu lí lịch, thỏa thuận rõ ràng về công việc cũng như tiền lương. Hãy cho họ biết những quy tắc trong gia đình bạn, để mang lại hiệu quả làm việc cao nhất cũng như tâm trạng thoải mái của cả 2 bên trong những lần hợp tác tiếp theo. Thân ái!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét