Thứ Hai, 2 tháng 3, 2020

Phụ nữ ngày nay không chỉ bận rộn với công việc nội trợ, gia đình mà còn phải hoàn thành deadline, KPI khiến cho chị em không thể chu toàn cho tổ ấm gia đình. Để giảm bớt gánh nặng đó, một số người đã nhờ đến sự trợ giúp đỡ của người giúp việc. Nhưng không phải ai cũng đủ những tố chất, đạo đức, đáp ứng yêu cầu của người thuê. Sau đây, giúp việc Hoàn Mỹ xin chia sẻ một số phẩm chất cần có của một người giúp việc.

Người giúp việc có lai lịch rõ ràng, trong sạch


Bỗng dưng có một người lạ xuất hiện trong nhà sẽ khiến bạn cảm thấy không được thoải mái, mọi hoạt động cũng vì thế mà không được thoải mái, tự nhiên. Mặt khác, bạn cũng không yên tâm khi để một người xa lạ ở tại nhà và làm việc.
Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ về sơ yếu lý lịch của người được thuê, để biết rõ nhân thân, gia đình của họ, xem họ có đáng tin để mình giao tài sản, con nhỏ cho họ chăm sóc.
Hơn nữa, việc nắm rõ thông tin lý lịch của người giúp việc sẽ giúp ích cho bạn trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý trong những tình huống bất ngờ.

Nhiệt tinh, có sức khỏe

Khi bạn thuê người giúp việc thì họ phải đảm đương được tất cả mọi việc trong nhà bạn, kể cả những việc mất nhiều sức. Do đó, một người giúp việc có thể làm tốt mọi việc thì cần phải có sức khỏe tốt, nhiệt tình trong công việc không ngại khó khăn trong bất kỳ việc nào được giao.

Tính cách, thái độ làm việc

Tính cách nhiệt tình, vui vẻ, hòa đồng. Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tâm là một trong những yếu tố cần thiết đối với người giúp việc. Vì có những gia đình rất khó tính, kỹ lưỡng, yêu cầu cao đối với người giúp việc trong gia đình. Chính vì vậy, người giúp việc phải thích nghi với mọi hoàn cảnh, với mọi môi trường sống để hoàn thành tốt công việc của mình, và quan trọng hơn là làm hài lòng gia chủ của mình.

Có chuyên môn nhất định

Ngày trước người giúp việc thường không được đào tạo chuyên sâu, đúng bài bản. Nhưng ngày nay với sự bùng nổ của ngành này, một số trung tâm dịch vụ giúp việc đã cung cấp những kiến thức nền tảng cho họ để họ có thể làm việc một cách chuyên nghiệp, không xảy ra những sai xót nào khác. Người giúp việc phải biết sử dụng thành thạo các thiết bị trong gia đình để khi cần dùng có thể thực hiện được ngay. Biết làm các công việc nhà thành thạo, tươm tất như giặt giũ, lau dọn, tỉa cây, cắm hoa...
Nếu bạn chăm sóc riêng cho trẻ nhỏ, hoặc chăm người già thì bạn cần có thêm kinh nghiệm cũng như một làm việc bằng cái tâm.
Với những phẩm chất trên, tin rằng người giúp việc sẽ có được một công việc có thể kiếm được bằng chính nghề giúp việc của mình, nhận được sự tin tưởng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét